top of page
Search

Essential Oil มีดีมากกว่าความหอม และยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย

Essential Oil หรือน้ำมันหอมระเหยที่ทำให้มีกลิ่นหอมและสร้างความผ่อนคลายให้กับเรา ได้จากการสกัดจากพืชต่างๆ น้ำมันเหล่านี้ช่วยให้พืชควบคุมการเจริญเติบโตและการเผาผลาญ สร้างระบบภูมิคุ้มกันของพืช และป้องกันไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา ปรสิต และสิ่งแปลกปลอม เช่นเดียวกันกับร่างกายของเรา น้ำมันหอมระเหยที่ได้มาจากพืชนี้ สามารถช่วยให้ร่างกายของเราทำงานได้ดีขึ้น



น้ำมันหอมระเหยสำกัดจากใบพืช ราก ดอกไม้ เมล็ดพืช เปลือกไม้ เรซิน และผลไม้


วิธีการหลักในการสกัดน้ำมันหอมระเหยจากพืชคือ การกลั่นด้วยไอน้ำและการสกัดเย็น


น้ำมันหอมระเหยมีความเข้มข้นสูงมากถึง 70 เท่าของสมุนไพร ตัวอย่างเช่น น้ำมันสะระแหน่ 1 หยด มีฤทธิ์เท่ากับชาเปปเปอร์มินต์ 28 ถ้วย


ร่างกายของเรามีเซลล์ 100 ล้านล้านเซลล์ น้ำมันหอมระเหย 1 หยด มีโมเลกุลเพียงพอที่จะครอบคลุมทุกเซลล์ น่าอัศจรรย์!




ทำไมเราถึงควรใช้น้ำมันหอมระเหย?


น้ำมันหอมระเหยไม่ใช่เทรนด์ใหม่ จริงๆแล้วมีมานานหลายพันปีแล้ว อารยธรรมในอดีตใช้มันเพื่อคุณสมบัติในการรักษาโรคและกลิ่นหอม


เมื่อไม่นานมานี้การใช้น้ำมันหอมระเหยได้กลับมาอีกครั้ง ในขณะที่ผู้คนตระหนักถึงสุขภาพมากขึ้นและต้องการตัวเลือกจากธรรมชาติมากขึ้นน้ำมันหอมระเหยจึงมีส่วนช่วยเติมเต็มความต้องการ





น้ำมันหอมระเหยแต่ละชนิดมีสรรพคุณทางยามากมายแตกต่างกันเฉพาะตัวมันเอง การจะใช้งานให้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด เราควรต้องใช้ตามสรรพคุณของมัน นี่คือรายการคุณสมบัติทางยาของน้ำมันหอมระเหยทั่วไป:


  • ต้านเชื้อแบคทีเรีย

  • ยาแก้ปวด (บรรเทาอาการปวด)

  • ยากล่อมประสาท

  • ต้านเชื้อรา

  • ยาต้านไวรัส

  • ยาปฏิชีวนะ

  • ย่อยอาหาร

  • ต้านการอักเสบ

  • ผ่อนคลาย

  • สารต้านอนุมูลอิสระ

  • ยาแก้คัน

  • น้ำยาฆ่าเชื้อ

  • ยาแก้ไข้

  • ฝาด

  • ขับปัสสาวะ

  • การสนับสนุนภูมิคุ้มกัน

  • ยากล่อมประสาท

  • ขับเสมหะ

  • กระตุ้น

  • ยาฆ่าเชื้อ

น้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนหนึ่งของการมีวิถีสุขภาพที่ดี ไม่ได้มีส่วนในการป้องกันหรือรักษาโรค แต่เป็นสิ่งที่ร่างกายของคุณสามารถใชได้ โดยใช้กลไกทางธรรมชาติของร่างกายคุณ เพื่อให้ร่างกายคุณสามารถรักษาตัวเองได้


น้ำมันหอมระเหยเป็นวิธีดูแลสุขภาพจากธรรมชาติ 100% พวกเขาเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ไม่มีอะไรถูกเพิ่มหรือนำออกไป จึงไม่มีผลข้างเคียงหรือการเสพติด


โดยทั่วไปแล้วจะปลอดภัยและมีประสิทธิภาพแม้สำหรับผิวบอบบาง (เพียงแค่เจือจางด้วยน้ำมันตัวพาก่อนทาและตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีคุณภาพสูง) มีกฎความปลอดภัยขั้นพื้นฐานสำหรับการใช้น้ำมันและน้ำมันหอมระเหยบางชนิดต้องการข้อควรระวังเพิ่มเติม


น้ำมันหอมระเหยไม่ได้ถูกสกัดขึ้นเหมือนกันทุกที่ ศึกษาค้นคว้าน้ำมันหอมระเหยที่มีคุณภาพก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้แน่ใจว่าได้รับจากธรรมชาติและบริสุทธิ์ 100% ไม่มีส่วนผสมเทียม ไม่มีน้ำหอม หรือสารเติมเต็ม ปราศจากยาฆ่าแมลงและสารเคมีตกค้างอื่นๆ


3 วิธีในการใช้น้ำมันหอมระเหย



สร้างกลิ่นหอมเพื่อบำบัดอารมณ์:


- วิธีที่ใช้กันทั่วไปในการใช้น้ำมันหอมระเหยคือการบำบัดด้วยกลิ่นหอมเพียงแค่ดมกลิ่นและสูดดมเข้าไปทางจมูกและเข้าสู่ปอด นี่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงในการเก็บเกี่ยวประโยชน์จากน้ำมันหอมระเหย

- อโรมาเทอราพี สามารถทำได้โดยเพียงแค่ดมน้ำมันหอมระเหยจากขวด การใช้เครื่องกระจายกลิ่น การทำสเปรย์น้ำมันหอมระเหยและฉีดพ่นในสภาพแวดล้อมของคุณ หรือผ่านการสูดดมทางจมูก


การทาบนผิวหนัง:


- คุณสามารถทำได้โดยการเจือจางน้ำมันหอมระเหยของคุณก่อนทา วิธีนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการบรรเทาอาการปวดเมื่อยทั่วไป แล้วตามด้วยการนวด


- การทาบริเวณใต้เท้าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นกลิ่นน้ำมันที่คุณไม่ได้พบโดยเฉพาะ


- วิธีง่ายๆในการทาเฉพาะที่คือขวดลูกกลิ้ง เพียงเติมน้ำมันหรือน้ำมันที่คุณชื่นชอบ 10 หยดจากนั้นเติมน้ำมันตัวพาที่เหลือลงในขวดแล้วคลึงบริเวณที่ต้องการน้ำมัน


การใช้งานภายใน:


- น้ำมันหอมระเหยบางชนิดสามารถบริโภคได้ (กลืนกิน) และอาจติดฉลากเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม น้ำมันหอมระเหยมีความเข้มข้นสูงและมีฤทธิ์สูงมากจึงต้องระมัดระวัง


น้ำมันหอมระเหยกับการลดน้ำหนัก

คุณเริ่มควบคุมอาหาร แต่ดูเหมือนจะหมดแรงจูงใจอยู่เสมอหรือไม่?


คุณมักจะพบว่า "ความเครียดในชีวิต" คอยทำลายความสำเร็จในการลดน้ำหนัก ของคุณอยู่เสมอใช่หรือไม่?


ถ้าจะบอกคุณว่าน้ำมันหอมระเหยอาจเป็นตัวเชื่อมที่ขาดหายไประหว่างความสำเร็จในการลดน้ำหนักและ ความล้มเหลวของคุณ?


คุณเคยเริ่มรับประทานอาหารแบบใหม่เพื่อลดน้ำหนัก คุณเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นมุ่งมั่นที่จะ ‘ยึดติดกับมัน’ แต่แล้วความอยากน้ำตาลแบบเก่าก็เริ่มเข้ามา และคุณก็อดไม่ได้ที่จะไขว่คว้าหาความหวานแบบนั้น? หรือคุณทำได้ค่อนข้างดีแล้ว แต่มีบางอย่างที่ทำให้คุณเกิดความเครียด ทำให้คุณกลับยื่นมือกลับ "ไปที่" อาหารที่สะดวกสบายของคุณ?


สิ่งนี้จะกลายเป็นการ "ตกราง" ความพยายามทั้งหมดของคุณ และในที่สุดคุณจะยอมแพ้? คนเราประเมินความสำคัญของอารมณ์ของเราต่ำไปเมื่อเราเริ่มต้น "เส้นทางแห่งสุขภาพ" นี่คือจุดที่น้ำมันหอมระเหยสามารถช่วยได้


น้ำมันหอมระเหยขึ้นชื่อในเรื่องความสามารถในการส่งผลต่ออารมณ์และควบคุมอารมณ์ของเรา หนึ่งในกุญแจสู่ความสำเร็จเมื่อคุณพยายามลดน้ำหนักคือการควบคุมด้าน "อารมณ์" อารมณ์ของเราควบคุมเราได้มากกว่าที่เราตระหนักและเมื่อเราพยายามลดน้ำหนัก


สิ่งนี้อาจส่งผลอย่างมากต่อความสำเร็จในเส้นทางการลดน้ำหนักของเรา อารมณ์ของเราอาจทำให้เกิดอารมณ์อยากกินน้ำตาล ความอยากอาหารขยะ ความเหนื่อยล้า และแรงจูงใจที่ลดลงในการลดความอ้วน


น้ำมันหอมระเหยสามารถระงับความอยากอาหาร เพิ่มแรงจูงใจ และส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย ทำให้สามารถเร่งการเผาผลาญของคุณ ช่วยในการย่อยอาหารและเพิ่มระดับพลังงานของคุณ


การเผาผลาญที่รวดเร็วและระบบย่อยอาหารที่ดีต่อสุขภาพจะช่วยให้ร่างกายของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งจะส่งผลให้แคลอรี่เผาผลาญไขมันได้มากขึ้นในแต่ละวันโดยไม่ต้องออกแรงมาก!


5 น้ำมันหอมระเหย Super Charged ผสมกับ TURBO ช่วยเพิ่มการลดน้ำหนักของคุณ




การลดความอยากน้ำตาล


Cinnamon Bark 3 หยด

Frankincense 2 หยด

Cedarwood 2 หยด

Peppermint 2 หยด

เติมน้ำมันลงในลูกกลิ้งขนาด 10 มล. คลึงให้ทั่วริมฝีปากบนและท้ายทอย หากใช้สำหรับ Diffuser ให้ผสมน้ำมันหอมระเหยทั้งหมดโดยไม่ต้องใช้น้ำมันตัวพา


ฉันไม่หิว (สนับสนุนความอยากอาหาร)


เกรปฟรุ้ต 4 หยด

Peppermint 2 หยด

กระดังงา (Ylang Ylang) 2 หยด

เติมน้ำมันลงในลูกกลิ้งขนาด 10 มล. คลึงให้ทั่วริมฝีปากบนและท้ายทอย หากใช้สำหรับ Diffuser ให้ผสมน้ำมันหอมระเหยทั้งหมดโดยไม่ต้องใช้น้ำมันตัวพา


สลายไขมันอย่างรวดเร็ว


เกรปฟรุ้ต 5 หยด

มะนาว 5 หยด

ไซเปรส (Cypress) 5 หยด

ใส่ส่วนผสมทั้งหมดด้วยน้ำมันตัวพา 10 มล. ลงในขวดเล็ก ๆ นวดส่วนผสมนี้ลงบน 'ส่วนที่กระตุก' (เช่นท้องแขนและขา) วันละสองครั้งในตอนเช้าครั้งเดียวในตอนกลางคืน


หยุดการกินมากเกินไป


Clary Sage 4 หยด

มะนาว 3 หยด

ลาเวนเดอร์ 2 หยด

เติมน้ำมันลงในลูกกลิ้งขนาด 10 มล. คลึงให้ทั่วริมฝีปากบนและท้ายทอย หากใช้สำหรับ Diffuser ให้ผสมน้ำมันหอมระเหยทั้งหมดโดยไม่ต้องใช้น้ำมันตัวพา


นวดขจัดเซลลูไลต์


เกรปฟรุ้ต 3 หยด

มะนาว 3 หยด

Wild Orange 2 หยด

ขิง 1 หยด

ใส่ส่วนผสมทั้งหมดด้วยน้ำมันตัวพา 10 มล. ลงในขวดเล็ก ๆ นวดส่วนผสมนี้ลงบนต้นขาวันละครั้งเป็นเวลาห้านาที


คำเตือน - อย่าใช้น้ำมันหอมระเหยที่ไม่ผสมน้ำมันตัวพาโดยตรงบนผิวของคุณ


น้ำมันหลายชนิดมีศักยภาพและอาจเป็นอันตรายต่อผิวของคุณได้หากใช้โดยไม่มีน้ำมันตัวพา น้ำมันตัวพาจะเจือจางน้ำมันหอมระเหยให้เพียงพอเพื่อให้คุณใช้ทาได้ มีน้ำมันตัวพาหลายประเภทที่คุณสามารถใช้ได้:

  • น้ำมันมะพร้าว

  • น้ำมันอัลมอนด์

  • น้ำมันมะกอก

  • น้ำมันอะโวคาโด

  • น้ำมันอาร์แกน

  • น้ำมันโจโจบา

  • น้ำมัน Arnica

  • น้ำมันโรสฮิป

ข้อมูลเพิ่มเติม:


ตอนนี้คุณควบคุมการกินได้แล้วถึงเวลาพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจส่งผลต่อความสำเร็จในการลดน้ำหนักของคุณ มีประเด็นสำคัญอื่น ๆ อีกสามประเด็นที่ต้องพิจารณา

  1. กระตุ้นตัวเอง - ให้ออกกำลังกายและจดจ่ออยู่กับเป้าหมายของคุณ

  2. ระดับความเครียด - ความเครียดและความวิตกกังวลเพิ่มคอร์ติซอลของคุณ (ซึ่งส่งผลให้น้ำหนักลดช้าลง)

  3. การนอนหลับให้เพียงพอ - การนอนหลับไม่เพียงพอมีผลกระทบอย่างมากต่อการลดน้ำหนัก (ทำให้มันช้าลง)

Resource: http://www.resetyourlifehealth.com/essential-oils-fast-relief-for-anxiety-panic-attacks/?utm_medium=social&utm_source=pinterest&utm_campaign=tailwind_smartloop&utm_content=smartloop&ut=

182 views0 comments
bottom of page